ทำประกันชีวิตที่ไหนดีสุด ต้องเช็ก 5 อย่างนี้

264 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำประกันชีวิตที่ไหนดีสุด

พออายุที่เพิ่มมากขึ้น อนาคตจึงสำคัญและไม่ควรมองข้าม หลายคนจึงเลือกที่จะหันมาดูแลตัวเองไปพร้อมกับการวางแผนการเงินด้วยการเลือกทำประกัน แต่ปัจจุบันมีหลายแบบมากจนไม่รู้ว่าทำประกันชีวิตที่ไหนดีสุด แต่เรามีทริคที่จะทำให้คุณเลือกทำประกันชีวิตที่ไหนดีสุด แค่มี 5 อย่างนี้

          ความน่าเชื่อถือของบริษัท ควรเลือกประกันชีวิตจากบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ หรือตัวแทนจำหน่ายที่เชื่อถือได้ ซึ่งอาจจะเลือกจากบริษัทชั้นนำที่เป็นที่นิยมในประเทศมาสัก 3-5 บริษัทเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับเรา แล้วนำมาเทียบกันว่าควรทำประกันที่ไหนดีสุด เพราะเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายในแต่ละปีนั้นสูง จึงควรเลือกบริษัทและตัวแทนให้ดี

          เช็กฐานะทางการเงินและความคล่องตัว จะเลือกทำประกันชีวิตที่ไหนดีสุด ต้องอย่าลืมดูด้วยว่า ฐานะทางการเงินของบริษัทประกันชีวิตเป็นอย่างไร เพราะมันสำคัญมากๆ หากวันใดวันหนึ่งคุณเรียกเคลมประกันชีวิตที่เราตรงกับเงื่อนไขความคุ้มครองของบริษัทประกันทุกอย่าง ซึ่งเราก็จะต้องมีสิทธิ์ที่ได้รับเงินชดเชยจากกรมธรรม์ของประกันชีวิตที่ซื้อไว้ เมื่อบริษัทนั้นมีความคล่องตัวทางการเงินสูง จึงมั่นใจได้ว่าไม่ว่าจะเรียกเคลม คุณก็จะได้รับเงินชดเชย แต่ในทางกลับกันหากคุณเคลมประกันตรงตามเงื่อนไข แต่บริษัทนั้นไม่มีความคล่องตัวทางการเงิน ซึ่งเป็นผลเสียเพราะอาจจะทำให้ไม่ได้รับเงินชดเชยก็เป็นได้ กลายเป็นว่าเบี้ยที่จ่ายไปนั้นสูญเปล่า สามารถเช็กได้จากเว็บ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) หรือ https://bit.ly/39kSMAM

          เช็กความคุ้มครองที่ตอบโจทย์ รวมถึงเลือกแพ็กเกจในราคาเบี้ยที่จ่ายไหว เพราะประกันแต่ละเจ้าจะมีความต่างกันทั้งสิทธิพิเศษและความคุ้มครอง ถ้าอยากรู้ว่าทำประกันชีวิตที่ไหนดีสุด ต้องเลือกที่เราพอใจ โดยสามารถเลือกเปรียบเทียบประกันแต่ละบริษัทอย่างน้อย 3 เจ้าขึ้นไป ดูความคุ้มครอง เบี้ยที่ต้องจ่าย สิทธิพิเศษระยะยาว

ศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขการเคลมประกัน ประกันที่ดีต้องมีบริการหลังการขายที่น่าประทำใจ ก่อนจะตัดซื้อใจซื้อหรือทำประกันควรหาข้อมูลให้ดีก่อน เพื่อตัดสินใจว่าทำประกันชีวิตที่ไหนดีสุด ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาประวัติของบริษัทประกันเอง การเรียกเคลมในแต่ละกรณี การดำเนินเรื่องในการชดเชยค่าเสียหายใช้ระยะเวลานานเท่าไหร่ เพื่อให้คุณได้พิจารณาและรองรับผลที่จะเกิดขึ้นหากเลือกทำประกันกับบริษัทเจ้านี้

เช็กประกันชีวิตพื้นฐานแต่ละแบบ ซึ่งมีทั้งหมด 5 แบบ ตามการคุ้มครองที่คุณต้องการหรือตามผลตอบแทนที่คุณอยากได้ เมื่อรู้แล้วก็จะเลือกได้ว่าควรทำประกันชีวิตที่ไหนดีสุด มาดูเลยมีทั้งหมด 5 แบบ

1.     ประกันชีวิตแบบช่วงเวลา ไม่คุ้มครองตลอดชีวิต แต่สามารถเลือกการคุ้มครองได้ เช่น 5 ปี หรือ 10 ปี โดยจะจ่ายเบี้ยไปเรื่อยๆ จะไม่สามารถรับสิทธิประโยชน์ หรือเป็นเงินออมได้ เมื่อครบอายุตามสัญญา

2.     ประกันชีวิตแบบตลอดชีวิต เป็นการคุ้มครองระยะยาวจนถึงอายุ 85 ปี หรือ 90 ปี ตามเงื่อนไขที่กำหนด ซึ่งการจ่ายเบี้ยจะจ่ายในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น เช่น จ่ายตลอดในช่วง 20 ปีแรก หากอยู่ครบก็จะได้รับเงินก้อน หรือเสียชีวิตก่อนเงินจำนวนนั้นก็จะตกเป็นของผู้ที่รับผลประโยชน์ต่อ

3.     ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ เป็นประกันชีวิตที่เน้นการออมเพื่อเอาไปใช้ในอนาคต เมื่ออยู่ครบตามสัญญาเราจะได้เงินคืน พร้อมผลตอบแทนที่มากกว่าเบี้ยที่จ่าย ซึ่งจะเป็นผลตอบแทนที่แน่นอนตามเงื่อนไขของบริษัทประกันภัยที่กำหนดไว้

4.     ประกันชีวิตแบบบำนาญ ซึ่งเป็นประกันชีวิตเพื่อการออมเงินไว้ใช้ในช่วงวัยเกษียณ โดยจะต้องเริ่มจ่ายเบี้ยเรื่อยๆ ไปจนถึงก่อนอายุเกษียณที่กำหนดในเงื่อน เช่น 55 ปี หรือ 60 ปี หลังจากนั้นจะได้รับเงินใช้ทุกๆ เดือน

5.     ประกันชีวิตควบการลงทุน คุ้มครองชีวิตไปพร้อมๆ กับการลงทุน ซึ่งจะทำให้ผลตอบแทนที่ได้จะไม่มีความแน่นอน บางครั้งอาจจะได้มากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับความผันผวนของตลาดในกองทุน

มาถึงตรงนี้แล้วก็ยังตอบไม่ได้ว่าควรทำประกันชีวิตที่ไหนดีสุด เพราะความต้องการ ความคุ้มครองของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นการนำประกันชีวิตที่สนใจแต่ละประเภทมาเปรียบด้วยตัวเองจะดีที่สุด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้